04/10/2020
1241
THẦN ĐÔ HUYỀN NHIỆM (CUỘC ĐỜI MẸ MARIA) - BÀI 12 và 13
Thiên Chúa đã mặc khải cho bà đáng kính Maria Agrêđa (1602-1665) biết tất cả cuộc đời của Mẹ Maria, để bà viết lại cho mọi người được biết. Và như thế, đây là một mặc khải tư.
***
CUỘC ĐỜI CÔNG KHAI
12-13. TRUYỀN TIN NGÔI HAI NHẬP THỂ
Thời giờ Nhập Thể đã đến. Thiên Chúa ủy nhiệm cho Tổng Thần Gabrie sứ mạng đến với Đức Trinh Nữ Maria.
Hôm đó, Mẹ Maria được 14 tuổi, 6 tháng, 17 ngày. 
Tầm vóc Mẹ lúc ấy đã cao lớn hơn tầm vóc của những thiếu nữ đồng trạc. Thân hình Mẹ rất cân đối, đẹp tuyệt vời, một vẻ đẹp thánh thiện sung mãn. Mặt Mẹ hình trái xoan thanh nhã; không mập cũng không gầy. Nước da mặt sáng sủa ngả mầu ngà. Trán Mẹ rộng và vuông. Đôi lông mày hơi cong nổi bật nét đen đẹp. Đôi mắt tròn trịa đoan trang hơi đen và xanh xanh; ánh mắt trong sáng, dịu dàng với nụ cười duyên dáng. Miệng Mẹ nhỏ giữa đôi môi thắm tươi dưới sống mũi thẳng thật đều. Ánh nhìn của Mẹ vừa tỏa ra một thiện cảm lôi cuốn mọi người, vừa gây cho mọi người một niềm tôn kính, với những tâm tình thanh khiết. Y phục Mẹ mặc tuy nghèo, nhưng sạch sẽ, mầu xám tro và rất nết na.
Lúc Đức Tổng Thần đến, Mẹ đang ở trong một căn phòng đơn sơ. Mẹ đang suy niệm về những ơn lạ lùng Chúa ban cho trong chín ngày vừa qua...
Đúng lúc Mẹ dâng những lời cầu xin, thì sứ đoàn Gabrie đông đảo hiện ra với Mẹ. Hôm đó là ngày thứ năm, lúc bảy giờ chiều; màn đêm bắt đầu buông.
Mẹ chỉ nhìn Sứ Thần Thiên Chúa với một cái nhìn vừa đủ để nhận ra. Sứ Thần chào mừng Mẹ:
"Kính mừng Maria đầy ơn phúc, Đức Chúa Trời ở cùng Bà, Bà có phúc lạ hơn mọi người nữ". Không mất bình thản, nhưng Mẹ bối rối: Mẹ vẫn tin mình là cuối rốt mọi thụ tạo.
Sứ Thần trấn an Mẹ:
"Hỡi Đức Maria, xin đừng ngại, Ngài đã được đầy ơn trước mặt Chúa. Ngài sẽ thụ thai... ".
Mẹ xin Chúa ơn đặc biệt để hành động sao cho phù hợp với thánh ý Chúa, trong công trình rất quan trọng ấy. Mẹ suy nghĩ lâu và cầu nguyện...   Những cảm kích rất sống động, rất hăng nồng của Mẹ ấy đã gây nên một hiệu quả như là tự nhiên: Trái Tim rất khiết trinh của Mẹ như ép lại do một sức mạnh nồng nàn, tiết ra ba giọt máu rất trong sạch xuống lòng đồng trinh của Mẹ. Chúa Thánh Linh lấy ba giọt máu đó tạo nên Thân Xác Chúa Giêsu Kitô, trong lúc Mẹ cúi đầu, chắp tay trước ngực, với một thái độ rất khiêm nhượng để nói lên sự ưng thuận của mình:
"Này tôi là tôi tá Chúa! Tôi "xin vâng" như lời Thiên thần truyền".
Việc lạ lùng vĩ đại này được thực hiện vào Thứ Sáu, 25 tháng 3, lúc bình minh, trùng vào giờ Thiên Chúa sáng tạo Adong ngày trước, năm 5199 tính từ khi sáng tạo vũ trụ.
Lời Mẹ nhắn nhủ:
Hỡi con, để chuẩn bị đón nhận các ơn Chúa ban, con phải thanh tẩy hồn con, phải khước bỏ tất cả những gì trần tục, và nhìn nhận mình bất xứng.
Con phải tôn thờ Chúa mọi nơi mọi lúc, nhất là lúc con rước Chúa trong Thánh Thể.
Con hãy kết hợp với Chúa Giêsu, sao cho giữa con và Người không còn một thụ tạo nào len vào nữa.
Con hãy tìm ra Thiên Chúa, ca tụng Người khi nhìn trời xanh bao la, cỏ cây muôn thứ, đồng nội tươi mầu, nhất là sự cao trọng của thiên thần và các thánh.
Hãy tránh xa những thú vui trần tục, xúc phạm đến Chúa.

(Venerable Mother Mary of Jesus of Agreda {1602-1665}, The Mystical City of God {Mẹ đáng kính Maria Giêsu Agrêda, Thần đô huyền nhiệm}, bản dịch tiếng Việt của tu sĩ Phan Thiện Giản, CMC, Fort Worth, Texas 1994; nguồn: xuanha.net).
114.864864865135.135135135250