30/08/2015
7516

Đức Mẹ truyền cho thánh Đa Minh truyền bá kinh Mân Côi, vì những tai hoạ do bè rối Albigense phá hoại, nhất là tại miền nam nước Pháp. Thánh nhân thiết tha cầu nguyện xin Đức Mẹ thương đến các linh hồn và Giáo Hội, thì Đức Mẹ hiện ra với Người, có 3 vị Nữ hoàng, y phục lộng lẫy, mỗi vị có 50 trinh nữ theo hầu. Đức Mẹ phán bảo thánh nhân: ”Hỡi con, Mẹ xin Thiên Chúa được ơn cải tạo hoàn sinh cho nhân loại. Con hãy chịu khó đi rao giảng cho dân chúng cách cầu nguyện, và suy ngắm các mầu nhiệm, từ truyền tin, cho Đức Mẹ”. Nói đến đây Đức Mẹ chỉ vào 3 đoàn trinh nữ mặc áo khác nhau: trắng, đỏ, vàng. Ngài tiếp tục dạy cho thánh nhân ý nghĩa các màu nhiệm 5 sự Vui, 5 sự Thương, và 5 sự Mừng. Nhờ đó, mà thánh nhân biết được kinh Mân Côi sẽ là khí giới thần lực, đánh bại các phe lạc giáo và cứu vãn Giáo Hội.

Người đi đến đâu cũng giảng về chuỗi hạt Mân Côi. Một hôm từ Fanjeaux đến thành Prouille giảng đạo, mọi nhà đều đóng cửam, ngài đến nhà thờ thành Prouille, qùy ở ngoài hè, khóc lóc và đọc kinh Mân Côi. Bỗng nhiên Đức Mẹ hiện ra phán bảo ”Mẹ đã nhận tấm lòng thành kính của con dâng lên Mẹ, như những đóa hoa hồng hái trong mưa ướt” Đa Minh ngẩng mặt lên, mà chẳng thấy gì. Ngài lại tiếp tục đọc kinh Mân Côi, và cầu xin cho thành Prouille ăn năn trở lại. Bỗng nhiên lại có tiếng nói: “Hỡi con, con hãy hái cho Mẹ những đoá hoa Mân Côi xứng đáng. Hãy hái cho Mẹ những hoa hồng bất diệt, để Mẹ cứu các linh hồn”.

Thánh nhân hỏi lại Đức Mẹ: “Mẹ chỉ cho con những hoa nào hoàn hảo nhất”.

Đức Mẹ trả lời: “Hoa hoàn hảo nhất, chính là những kinh Kính Mừng mà con đang đọc”.

a Minh sung sướng vì đã tìm ra được bí quyết, với niềm hy vọng trào dâng lên. Bấy giờ Đức Mẹ mới hiện ra rõ ràng, nghiêng mình và nâng cửa nhà thờ Prouille cho thánh nhân bước vào. Mặt Đức Mẹ sáng láng, áo trắng như tuyết. Ở tay và chân có hoa hồng tươi nở, toả hương thơm ngào ngạt. Đa Minh bật tỉnh dậy, Đức Mẹ lại phán tiếp:” Con hãy khéo léo đừng để úa những đoá hoa ngào ngạt ấy. Con hãy hái những đoá hoa nào nồng nàn nhất đối với con”.  Đa Minh quay nhìn Đức Mẹ, tức thì 9 phẩm thiên thần hoà nhịp ca tụng Đức Mẹ. Đức Mẹ lại phán: “Hỡi con, Mẹ khen con đã biết kết ren vào tà áo Mẹ. Cách trang hoàng của con làm cho Mẹ xinh đẹp trước nhan Chúa. Mẹ sẽ trang hoàng cho con bằng 1 mùa hoa nở. Con hãy cùng Mẹ vào cánh đồng trên Trời, hái những đóa hoa bất diệt” Đa Minh sung sướng cầm tay, nắm áo Đức Mẹ, xuyên qua các tầng mây xanh trên trời. Ở đây, Người được thờ phượng Thiên Chúa Ba Ngôi, và thấy những chục kinh Kính Mừng Người đã đọc, được dính lắc rắc trên ngai toà Chúa. Người được thấy các thần thánh chúc tụng Chúa Ba Ngôi. Rồi Đức Mẹ biến đi. Đa Minh hồi tỉnh lại, thấy mình trơ trọi, cô đơn trong đêm tối ở ngoài cửa nhà thờ thành Prouille như đêm trước. Thổn thức với những thị kiến đêm qua, tảng sáng, Người trở về Fanjeaux tiếp tục rao giảng chuỗi Mân Côi. Nhờ đó bè rối Albigense tan rã. Giáo Hội lại được thanh bình.

 

Thomas Trần Khắc Khoan

114.864864865135.135135135250