22/02/2022
1849
Để tải về máy sử dụng: BẢN WORD, BẢN PDF.



 
Kính thưa quý độc giả,
Tháng Ba này có hai điều liên quan rất mật thiết với người Kitô hữu: Tháng kính Thánh Cả Giuse và Mùa Chay.
Thánh Giuse là một vị thánh rất có thần thế trước toà Thiên Chúa chí thánh. Vì thế, trong bối cảnh mà cả thế giới đang phải trải qua những khủng hoảng nghiêm trọng do dịch bệnh Covid-19 gây nên, bên cạnh đó, Giáo Hội cũng đứng trước những thách đố to lớn của thời đại, người Kitô hữu cần chạy đến kêu xin cùng Thánh Cả, khẩn cầu Người bầu cử cho thế giới, nhân loại, Giáo Hội... vượt qua những khó khăn, để người người và nhà nhà sớm được sống trong an bình thịnh vượng.
Mùa Chay là dịp thuận tiện để người tín hữu nhìn lại đời sống của mình; đồng thời cũng là thời gian rất tốt để suy niệm về tình thương bao la mà Thiên Chúa đã dành cho nhân loại qua cuộc khổ nạn hồng phúc của Chúa Giêsu Kitô. Trong Màu Chay thánh này, Mẹ Maria là gương mặt tiêu biểu nhất trong việc chiêm ngắm Chúa Giêsu chịu khổ hình thập giá vì yêu thương nhân loại cho đến cùng. Mẹ là Đấng giúp người tín hữu theo sát Chúa Giêsu trên đường hoàn thiện. Chạy đến với Mẹ qua Kinh Mân Côi là một phương pháp tuyệt hảo để kính múc ân sủng của Chúa, bởi vì Chúa là nguồn mạch mọi phúc lành.
Trong số này, các mẫu cầu nguyện được biên soạn nhằm giúp quý vị sống niềm vui của Tin Mừng, theo nhịp bước với Mẹ Maria học nơi thầy chí thánh – Đấng Cứu Chuộc của trần gian là Chúa Giêsu, rồi hiệp ý cầu nguyện cho những người đang sống trong gia đình cảm nghiệm được tình thương và niềm vui nơi mái ấm của mình...
Xin Mẹ là Nữ Vương truyền phép rất thánh Mân Côi cầu bầu cùng Chúa cho tất cả chúng ta về phần hồn và phần xác. Amen.   
Tu viện thánh Martin - Hố Nai, ngày 22.02.2022
Linh mục FX. Trần Kim Ngọc, OP.
Đặc trách
Kinh Mân Côi - Dòng Đa Minh Việt Nam
114.864864865135.135135135250