31/05/2023
12208
Sách THÁNG SÁU KÍNH THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU được biên tập để dùng cho THÁNG SÁU - THÁNG THÁNH TÂM. Quý vị có thể tải về để in (khổ A5) hoặc đọc: nhấp vào đây để tải bản WORD hoặc nhấp vào đây để tải bản PDF.

Quý vị tuỳ nghi sử dụng hoặc phổ biến rộng rãi.





LỜI GIỚI THIỆU CỦA NGƯỜI BIÊN TẬP (trích từ sách)

Tháng Sáu là tháng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu. Chúa Giêsu là Quà Tặng Tình Yêu mà Chúa Cha trao ban cho chúng ta (xc. Ga 3,16). Chúa Giêsu đã yêu thương chúng ta cho đến cùng (xc. Ga 13,1), đến nỗi chấp nhận để cho Trái Tim mình bị đâm thâu, chảy hết máu và nước hầu khơi nguồn ơn cứu độ cho tất cả nhân loại chúng ta.

Trái Tim Chúa Giêsu là nơi náu ẩn an toàn cho tất cả nhân loại lầm than, vất vả và tội lỗi. Chúa mời gọi: "Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng Tôi, Tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng " (Mt 11,28). Trong suốt tháng này, chúng ta hãy cùng Mẹ Maria và nhờ Mẹ, đến cùng Chúa Giêsu với ‎các ý nguyện sau:

1. Trong mọi nhu cầu, hãy  tin tưởng và khiêm nhường đến với Chúa mà thưa rằng: “Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu, xin giúp đỡ con”.
2. Trong những lúc do dự, phân vân và bị cám dỗ: “Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu, xin giúp đỡ con”.
3. Trong những giờ cô đơn, mỏi mệt và thử thách: “Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu, xin giúp đỡ con”.
4. Lúc các chương trình  và mong ước đều thất bại, lúc tuyệt vọng, khốn khổ, ưu sầu: “Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu, xin giúp đỡ con”.
5. Lúc những kẻ khác ruồng bỏ, vì chỉ có ơn Chúa mới hỗ trợ: “Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu, xin giúp đỡ con”.
6. Lúc phó mình cho Tình yêu dịu ngọt của Chúa, là Cha và là Đấng Cứu Chuộc: “Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu, xin giúp đỡ con”.
7. Lúc tâm hồn buồn phiền, chán nản, nhận thấy các nỗ lực không ích lợi gì: “Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu, xin giúp đỡ con”.
8. Lúc cảm thấy bồn chồn, vì Thánh Giá làm bứt rứt: “Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu, xin giúp đỡ con”.
9. Lúc đau yếu trí óc và đôi tay c không làm được việc gì, và n bị cô độc, lẻ loi:“Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu, xin giúp đỡ con”.
10. Mặc dầu có những yếu đuối, sa ngã và những thiếu sót, luôn luôn hãy thưa: “Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu, xin giúp đỡ con”.
         
Đặc trách
Lm. FX. Trần Kim Ngọc, OP.
114.864864865135.135135135250