08/09/2020
834
Cây Hồng Huyền Nhiệm tặng Các Linh Hồn Đạo Hạnh
Thánh Louis Grignion de Montfort
LTS: Cây Hồng Huyền Nhiệm, đó chính là Kinh Mân Côi và các mầu nhiệm ẩn chứa trong lời kinh này.
 
Gửi các linh hồn đạo hạnh và tốt lành, những người đang bước đi trong ánh sáng của Chúa Thánh Linh: Tôi không nghĩ rằng quý vị sẽ ngần ngại để tôi trao tặng quý vị cây hồng huyền nhiệm nhỏ bé này, một cây hồng đã từ trời được đem trồng ngay trong vườn hồn của quý vị. Nó không thể nào lại làm hại đến những hoa thơm dịu ngọt của sự chiêm niệm nơi quý vị; vì nó là một thiên thảo có một hương thơm tuyệt vời. Nó sẽ không hề chạm đến vườn hoa công nghiệp của quý vị tí nào; vì, tự mình hoàn toàn tinh tuyền và cân đối, nó sẽ làm cho tất cả nên tinh tuyền và cân xứng. Một khi được vun tưới kỹ lưỡng và được chăm sóc mỗi ngày, nó sẽ mọc lên vượt mức, với những cành vươn dài đến nỗi, thay vì làm cản trở những việc sùng kính khác của quý vị, nó còn bảo trì và hoàn hảo hóa chúng nữa.
 
Dĩ nhiên, quý vị cũng hiểu tôi muốn nói gì, vì quý vị là những người hiểu biết bằng tinh thần. Cây hồng huyền nhiệm này là cuộc sống, tử nạn và vinh hiển của Chúa Giêsu và Mẹ Maria, mà lá xanh của nó là các mầu nhiệm mùa vui, gai của nó là các mầu nhiệm mùa thương, và hoa của nó là các mầu nhiệm mùa mừng của Chúa Giêsu và Mẹ Maia. Nụ hoa của nó là thời thơ trẻ của Chúa Giêsu và Mẹ Maria, việc trổ bông của nó là những đau thương mà các Ngài chịu đựng, và bông hồng nở ra trọn vẹn là biểu hiệu cho chiến thắng và vinh quang của Chúa Giêsu và Mẹ Maria.
 
Bông hồng làm cho chúng ta vui thỏa vì hương sắc của nó; ở đây, chúng ta có Chúa Giêsu và Mẹ Maria trong các mầu nhiệm hoan lạc. Gai của nó sắc và làm rách da rách thịt, gợi cho chúng ta nghĩ đến các Ngài trong các mầu nhiệm đau thương, và sau hết, hương thơm của nó thắm dịu làm ai cũng thích, là biểu hiệu cho các mầu nhiệm hiển vinh của các Ngài.
 
Bởi đó, xin đừng coi thường cây thiên thảo xinh đẹp này, nhưng hãy dùng chính bàn tay của mình trồng nó trong vườn hồn của quý vị, bằng cách quyết tâm đọc Kinh Mân Côi hằng ngày. Nhờ đọc Kinh Mân Côi hằng ngày và làm các việc lành, quý vị chăm sóc cho cây, tưới nước cho nó, và vun đất chung quanh nó. Dần dần, quý vị sẽ thấy rằng, hạt giống nhỏ bé mà tôi gửi tặng quý vị đây, lúc này có vẻ nhỏ xíu, sẽ mọc lên thành cây vĩ đại, đến nỗi, chim trời, biểu hiệu cho các linh hồn được tiền định và chiêm niệm, đến ở và làm tổ nơi nó. Bóng của nó sẽ che phủ chúng khỏi sức nóng gay gắt của mặt trời, và chiều cao vĩ đại của nó sẽ gìn giữ chúng khỏi các hoang thú trên mặt đất. Nhưng, nhất là, chúng sẽ ăn trái cây là chính Chúa Giêsu đáng tôn thờ của chúng ta, Đấng chúng ta tôn kính và muôn đời tôn vinh. Amen. Chớ gì được như vậy. Chỉ có Thiên Chúa mà thôi.
 
(Trích từ sách "Bí Mật Kinh Mân Côi" - Le Secret Admirable du Très Saint Rosaire pour se convertir et se sauver"; bản dịch Việt ngữ của Đa Minh Cao Tấn Tĩnh)
114.864864865135.135135135250